Business

รวม 5 วิธีฝึกการปรับวางกลยุทธ์สำหรับการทำการตลาด แบบ Sustainable Marketing

รวม 5 วิธีฝึกการปรับวางกลยุทธ์สำหรับการทำการตลาด แบบ Sustainable Marketing
Light
Dark
The Growth Master Team
The Growth Master Team

The Growth Master Team ผู้รักในการเรียนรู้ หลงใหลในเทคโนโลยี และแฮปปี้กับการเติบโต

นักเขียน

การตลาดแบบ Sustainable Marketing หรือการทำการตลาดอย่างยั่งยืน คือแบบแผนหรือกลยุทธ์ที่สังคมกำลังให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยผู้คนให้ความสนใจในสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ สินค้า หรือบริการใด ๆ ที่มีภาพลักษณ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นอันดับแรก จึงเป็นที่จับตามองและเป็นที่ต้องการในกลุ่มผู้บริโภคในยุคนี้เป็นอย่างมาก 

ในการพัฒนาและปรับกลยุทธ์การทำการตลาดอย่างยั่งยืน จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ติดตามอ่านต่อกันได้เลย ในบทความนี้

ไม่พลาดทุกข้อมูลที่ช่วยให้ธุรกิจคุณเติบโตได้เร็วยิ่งขึ้น

ติดตามได้หลากหลายช่องทางที่คุณสะดวก ไม่ว่าจะเป็น e-mail, line หรือ youtube
Subscribe

Sustainable Marketing คืออะไร?

การทำการตลาดอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Marketing คือ การออกแบบแนวทางทางการตลาดและธุรกิจเพื่อการตระหนักรู้ถึงผลกระทบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และโลก ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ สินค้า หรือบริการ จะเน้นไปที่ความยั่งยืน ระยะยาว และไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อต่อยอดการทำการตลาดให้ธุรกิจได้เติบโตอย่างรวดเร็ว ถูกยกระดับขึ้นไปได้อีกนั่นเอง

ดังนั้น การจะปรับธุรกิจให้เป็นแบบ Sustainable Marketing จึงควรเริ่มต้นที่การปรับวางกลยุทธ์และสร้างความเข้าใจให้ตรงกันจากภายในสู่ภายนอกองค์กร เป็นอันดับแรก

ภาพจาก britetrend

5 วิธีการปรับกลยุทธ์ทำการตลาดแบบ Sustainable Marketing

การปรับกลยุทธ์เพื่อการทำการตลาดอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Marketing ที่ดีควรเริ่มจากการปรับวิธีจากภายในสู่ภายนอกองค์ นอกจากจะให้องค์กรได้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในระยะยาวให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย 5 วิธีจะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้ The Growth Master ได้รวบรวมมาให้แล้ว ดังต่อไปนี้

ภาพจาก techtarget

1. ปรับกลยุทธ์การตลาดให้มุ่งเน้นที่การสนับสนุนสิ่งแวดล้อม

อันดับแรกควรคำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการเลือกวิธีการทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ การทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำ, การทำให้ลูกค้าภักดีต่อแบรนด์, และรวมถึงนวัตกรรมที่เลือกใช้ ควรปรับและเลือกใช้ทุกกลยุทธ์ให้ดีต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

2. มุ่งเน้นที่การสร้างการเข้าถึงของลูกค้าในระยะยาว

ปัจจุบันการทำการตลาดที่มุ่งเน้นที่ความยั่งยืน กำลังเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก เดิมบางธุรกิจอาจเลือกทำแคมเปญการตลาดยั่งยืนมาเพื่อมุ่งเน้นประโยชน์ในระยะสั้น ๆ เท่านั้น ดังนั้นจึงควรปรับไปที่การมุ่งเน้นเป็นแผนหรือแคมเปญระยะยาวแทน เพื่อสร้างการจดจำให้แก่ลูกค้า สร้างภาพลักษณ์ที่ดี และทำให้ลูกค้าเข้าถึงแก่นของแบรนด์ไปเลยในระยะยาว

อ่านบทความในการสร้าง Branding ที่จะทำให้ธุรกิจเป็นที่จับตามอง เพิ่มเติม :
รู้จัก Branding ยุคใหม่ที่ทำให้แบรนด์เติบโตได้อย่างรวดเร็วในครึ่งปีหลัง 2023

3.ให้ความรู้แก่ลูกค้าและผู้บริโภค

องค์กรที่มีการทำการตลาดแบบยั่งยืน ควรนำเสนอเป้าหมายและทิศทางการตลาดให้ลูกค้าและผู้บริโภคได้ทำความเข้าใจ เพื่อทำให้ลูกค้าเข้าใจเป้าหมายขององค์กรมากยิ่งขึ้น อาจเริ่มต้นจากการสร้างความน่าเชื่อถือ และทำให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับองค์กรมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการทำการตลาดแบบให้ความรู้ จะทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้อย่างยั่งยืนกว่า

4.สร้างความเข้าใจให้แก่คนทั้งองค์กร

ก่อนจะให้ความรู้และสร้างค่านิยมการทำการตลาดอย่างยั่งยืนให้กับลูกค้าภายนอก ควรเริ่มต้นจากการสร้างและส่งเสริมค่านิยมให้กับทุกคนในองค์กรได้เข้าใจตรงกัน ถึงความสำคัญและการสร้างกลยุทธ์จากภายในองค์กรก่อนเสมอ เพื่อสร้างความตระหนักจากภายในก่อนออกไปสู่ภายนอกองค์กร

5.เน้นความสม่ำเสมอ

ในการจะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์หรือแบบแผนการทำการตลาด ต้องอาศัยการดำเนินการสื่อสารออกไปยังลูกค้าหรือโลกภายนอกอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ การสื่อสารออกไปอย่างต่อเนื่องและเป็นประจำ จะทำให้ลูกค้าเข้าใจและเข้าถึงทิศทางธุรกิจขององค์กรคุณได้เป็นอย่างดี

สรุปทั้งหมด

หากธุรกิจมีการเริ่มกลยุทธ์การทำการตลาดให้เป็นรูปแบบการตลาดอย่างยั่งยืน (Sustainable Marketing) ไม่เพียงแต่เป็นแค่การปรับแนวทางภายในองค์กรเท่านั้น แต่หมายถึงองค์กรจะสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าที่สนใจและให้ความสำคัญกับการตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมของธุรกิจได้ และมีสร้างแนวโน้มในการทำให้แบรนด์หรือธุรกิจของคุณเป็นที่ต้องการในท้องตลาดได้มากขึ้นอีกด้วย 

การเลือกปรับกลยุทธ์การตลาดให้กับธุรกิจให้เป็นแบบ Sustainable Marketing ก็เป็นอีก 1 ในวิธีการสร้าง Branding จากกระบวนการคิดและศาสตร์แห่ง Growth Hacking Mindset เช่นกัน หากธุรกิจของคุณกำลังต้องสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร และต้องการสร้างการเติบโตด้วยการทำการตลาดจากศาสตร์ Growth Hacking สามารถติดต่อเรา The Growth Master ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้าง Branding การันตีลูกค้ามากกว่า 100 เจ้า ได้ทันทีคลิกที่ ลิงก์นี้ ได้เลย


ไม่พลาดทุกข้อมูลที่ช่วยให้ธุรกิจคุณเติบโตได้เร็วยิ่งขึ้น

ติดตามได้หลากหลายช่องทางที่คุณสะดวก ไม่ว่าจะเป็น e-mail, line หรือ youtube
Subscribe

เราช่วยธุรกิจของคุณให้เติบโตอย่างยั่งยืนบนโลกดิจิทัลด้วยการใช้ศาสตร์ Growth, เครื่องมือด้านเทคโนโลยี, การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการสร้างทีม

ติดตามข้อมูลการตลาด
Growth Hacking ได้เลยทีนี่
มากกว่า 2,000 บริษัทติดตาม The Growth Master ตอนนี้
ไปที่หน้า Subscribe