รับออกแบบโลโก้ ปรับกลยุทธ์ธุรกิจ พลิกแบรนด์ให้ปังกว่าเดิม!

รับออกแบบโลโก้ ปรับกลยุทธ์ธุรกิจ พลิกแบรนด์ให้ปังกว่าเดิม!
Light
Dark
Pea Tanachote
Pea Tanachote

อดีตนักร้อง ที่ผันตัวมาเขียนคอนเทนต์ ชอบดูฟุตบอลและ Blackpink เป็นชีวิตจิตใจ นักเขียนคอนเทนต์ที่ใคร ๆ ก็ต้องการตัว (โดยเฉพาะตำรวจ)

นักเขียน

ยุคนี้การขายสินค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ล้วนแล้วแต่มีการแข่งขันกันสูงขึ้น เพราะด้วยเหตุผลที่ว่า การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่หันมาใช้เทคโนโลยีกันมากขึ้น ส่งผลให้ทุกธุรกิจทั้งน้อยใหญ่ต่างมองหากลยุทธ์ใหม่ ๆ สำหรับการดึงดูดลูกค้าใหม่มากขึ้นด้วยเช่นกัน 

พร้อมกันนั้นจะต้องสามารถครองใจลูกค้าปัจจุบันให้กลับมาใช้บริการอย่างสม่ำเสมอได้อีกด้วย และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ในประเทศไทยยังมีอย่างต่อเนื่อง การหันมาให้ความสำคัญกับแบรนด์ธุรกิจจึงเป็นเรื่องที่ช่วยพลิกธุรกิจได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

การออกแบบโลโก้ คือหนึ่งกลยุทธ์ที่เราได้หยิบยกมาพูดถึงในบทความนี้ นั่นเป็นเพราะว่าโลโก้มีส่วนสำคัญต่อการจดจำของลูกค้า ตลอดจนสร้างความประทับใจแรกได้เป็นอย่างดี บทความนี้เราจะพาไปเจาะลึกให้เห็นชัด ๆ เลยว่า การออกแบบโดยมืออาชีพที่รับออกแบบโลโก้ มีความแตกต่างและสามารถสร้างเอกลักษณ์ให้แบรนด์ของคุณได้อย่างไรบ้าง

ไม่พลาดทุกข้อมูลที่ช่วยให้ธุรกิจคุณเติบโตได้เร็วยิ่งขึ้น

ติดตามได้หลากหลายช่องทางที่คุณสะดวก ไม่ว่าจะเป็น e-mail, line หรือ youtube
Subscribe

การที่แบรนด์มีโลโก้ที่ดี จะช่วยสร้างการเติบโตให้ธุรกิจของคุณได้อย่างไร ?

50% ของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะสนับสนุนแบรนด์ที่มีโลโก้ที่พวกเขารู้จักและมีความสวยงาม (Study Finds, 2020)

หากธุรกิจของคุณอยู่ในช่วงของการเริ่มต้นสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก หรือต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์ องค์กร หรือธุรกิจของคุณได้ก็คือ “โลโก้” หรือตราสัญลักษณ์ของแบรนด์ เพราะโลโก้ถือเป็นโฟกัสแรกที่ผู้บริโภคจะมองเมื่อเห็นผลิตภัณฑ์ ช่วยสร้างความแตกต่างให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นเหนือคู่แข่ง และกระตุ้นความต้องการซื้อของผู้บริโภค จนทำให้คุณมีรายได้ กำไร เพิ่มมากขึ้น ซึ่งนำไปสู่การเติบโตของธุรกิจในที่สุด

แต่การจะออกแบบโลโก้ให้ออกมาสวยงาม ย่อมมีกระบวนการในการคิดและผลิต ที่ซับซ้อนกว่าการออกแบบ Artwork ประเภทอื่น ๆ เพราะการออกแบบโลโก้นั้น ทุกองค์ประกอบที่อยู่บนโลโก้ ต้องสื่อสารความหมายของแบรนด์ให้ส่งไปถึงผู้บริโภคได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สี ขนาด รูปร่าง ตัวอักษร ต้องสัมพันธ์กัน ควบคู่ไปกับความสวยงามตรงอัตลักษณ์ของธุรกิจคุณ

ดังนั้นการออกแบบโลโก้ของแบรนด์ที่ดี ไม่ใช่ใครก็สามารถทำได้ แต่จำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้นักออกแบบ “มืออาชีพ” ที่มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ รู้หลักการในการออกแบบและการสื่อสารที่ดี เป็นผู้ช่วยในการสร้างสรรค์โลโก้ให้แบรนด์ของคุณ จะเป็นผลดีต่อธุรกิจที่สุดในปีนี้ 

มืออาชีพที่รับออกแบบโลโก้ช่วยแบรนด์คุณได้ยังไง?

ในวิกฤตแบบนี้ย่อมมีโอกาสดีแฝงอยู่เสมอ หากคุณหันมาให้ความสำคัญกับการออกแบบโลโก้ให้ติดตราตรึงใจลูกค้าทั้งหลาย นับว่าเป็นสิ่งที่ช่วยพลิกธุรกิจได้อีกทางหนึ่ง ยิ่งหากคุณเลือกใช้บริการจากมืออาชีพที่รับออกแบบโลโก้โดยตรงแล้วละก็ แน่นอนว่าสามารถดึงความเป็นเอกลักษณ์ของสินค้าหรือบริการออกมาได้อย่างตอบโจทย์ ไปดูกันว่าการออกแบบโลโก้ที่ดีจะมีประโยชน์ในด้านไหนบ้าง 

●  โลโก้ช่วยสร้างความประทับใจแรก

            ถือว่าเป็นสิ่งที่มืออาชีพที่รับออกแบบโลโก้จะต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ เพราะความประทับใจแรก (First Impression) จะทำให้ผู้ที่สนใจแบรนด์หรือลูกค้าใหม่มีความรู้สึกดีต่อธุรกิจ จดจำได้ทันทีและง่ายต่อการนึกถึงต่อการกลับมาใช้บริการอีกครั้ง โดยใช้การออกแบบสื่อให้เข้าใจได้อย่างง่ายดาย

●  โลโก้ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์น่าเชื่อถือ

            เรื่องที่มืออาชีพรับออกแบบโลโก้ทำได้ดีกว่าการออกแบบด้วยตัวคุณเอง คือการสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์มีความน่าเชื่อถือ ตอบโจทย์ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ลูกค้าปรับตัวหันมาเลือกซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว การที่ลูกค้าไม่ได้สัมผัสกับสินค้าได้โดยตรง จึงเป็นข้อเสียที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อด้วยเช่นกัน แต่ทว่าหากคุณมีการออกแบบโลโก้รวมไปถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ให้มีความสวยงามเป็นสากล ก็นับว่าช่วยให้ลูกค้ามั่นใจในแบรนด์ได้มากกว่านั่นเอง

●  โลโก้ช่วยให้ลูกค้ามีความภักดีต่อแบรนด์

            นอกจากความสวยงามและน่าจดจำแล้ว แบรนด์ที่ดีควรสร้างความภักดีจากลูกค้าได้ด้วย เพราะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ขาดไม่ได้ ซึ่งการเลือกใช้บริการมืออาชีพที่รับออกแบบโลโก้จะคำนึงถึงเรื่องนี้ได้อย่างครอบคลุม โดยลูกค้าจะมีความชื่นชอบ ความประทับใจ และเกิดความภูมิใจจนเกิดการบอกต่อในที่สุด

Fastwork.co แหล่งรวมมืออาชีพรับออกแบบโลโก้

หากคุณคือหนึ่งในผู้ประกอบการที่ต้องการปรับปรุงแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกมืออาชีพที่รับออกแบบโลโก้จากที่ไหนดี Fastwork.co คือทางเลือกที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะเราได้รวบรวมฟรีแลนซ์ด้านการออกแบบโลโก้โดยเฉพาะมาให้คุณเลือกมากมาย ด้วยราคาในการจ้างงานที่แสนเป็นกันเอง แถมยังมั่นใจได้ว่ากระบวนการจ้างงานจะเป็นไปอย่างถูกต้อง ไร้กังวลเรื่องการตามงาน หรือการรับเงินแล้วทิ้งงานได้แน่นอน

ขั้นตอนง่าย ๆ ในการจ้างงานมืออาชีพรับออกแบบโลโก้

●  เข้าไปที่เว็บไซต์ Fastwork.co และเลือกบริการรับออกแบบโลโก้  

●      ค้นหาฟรีแลนซ์มืออาชีพที่ต้องการ โดยสามารถพิจารณาได้จากโปรไฟล์ ผลงาน และการรีวิวจากผู้จ้างงานคนก่อน

●      พูดคุยรายละเอียดการจ้างงาน หลังจากตกลงแล้วทางฟรีแลนซ์จะจัดส่งใบเสนอราคาให้เพื่อพิจารณา

●      ชำระเงินผ่านระบบ Fastwork

●      อนุมัติงานและรีวิว หรือ ขอแก้ไขงาน

สำหรับใครที่กำลังมองฟรีแลนซ์มืออาชีพรับออกแบบโลโก้อยู่แล้ว หรือ มีแพลนว่าจะปรับปรุงโลโก้แบรนด์ให้มีความทันสมัยน่าสนใจมากขึ้น แนะนำเลยว่า Fastwork.co มีมืออาชีพด้านนี้ให้คุณได้เลือกจ้างงานหลากหลายสไตล์ตามใจชอบ รับรองว่าโลโก้ของคุณจะมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครในวงการธุรกิจเดียวกันอย่างแน่นอน!

และเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ภาวะวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน Fastwork ร่วมมือกับเหล่าฟรีแลนซ์ สร้างโครงการ ‘Fast Forward Hope’ ส่งต่อรายได้จากการจ้างงาน แทนความหวังและกำลังใจ ผ่านการบริจาค 1% ของรายได้ฟรีแลนซ์ กับฟรีแลนซ์ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการ (ฟรีแลนซ์ที่มีตราสัญลักษณ์เป็นกรอบสีเขียว) บริจาคให้แก่มูลนิธิกระจกเงาและช่อง 3



ไม่พลาดทุกข้อมูลที่ช่วยให้ธุรกิจคุณเติบโตได้เร็วยิ่งขึ้น

ติดตามได้หลากหลายช่องทางที่คุณสะดวก ไม่ว่าจะเป็น e-mail, line หรือ youtube
Subscribe

เราช่วยธุรกิจของคุณให้เติบโตอย่างยั่งยืนบนโลกดิจิทัลด้วยการใช้ศาสตร์ Growth, เครื่องมือด้านเทคโนโลยี, การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการสร้างทีม

ติดตามข้อมูลการตลาด
Growth Hacking ได้เลยทีนี่
มากกว่า 2,000 บริษัทติดตาม The Growth Master ตอนนี้
ไปที่หน้า Subscribe