รวม 7 (+1) บทความการตลาดที่เราอยากแนะนำให้คุณอ่าน หากต้องการให้ธุรกิจพุ่งทะยานในปี 2021

รวม 7 (+1) บทความการตลาดที่เราอยากแนะนำให้คุณอ่าน หากต้องการให้ธุรกิจพุ่งทะยานในปี 2021
Light
Dark
Pea Tanachote
Pea Tanachote

อดีตนักร้อง ที่ผันตัวมาเขียนคอนเทนต์ ชอบดูฟุตบอลและ Blackpink เป็นชีวิตจิตใจ นักเขียนคอนเทนต์ที่ใคร ๆ ก็ต้องการตัว (โดยเฉพาะตำรวจ)

นักเขียน

อีกเพียงไม่กี่วันหน้าปฏิทินก็จะเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ปี 2021 ซึ่งถือเป็นหมุดหมายที่ดีของเราทุกคนในการเริ่มเรียนรู้และทดลองอะไรใหม่ ๆ เช่นเดียวกันกับฝั่งของการทำธุรกิจในปี 2021 นี้การแข่งขันบนสังเวียนออนไลน์ก็จะยิ่งเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวัน และทวีคูณความดุเดือดมากขึ้น

กลับมาที่ฝั่ง The Growth Master ที่ตลอดปี 2020 ที่ผ่านมา เราได้นำเสนอบทความการตลาดด้าน Growth กว่า 40+ บทความ เพื่อเป็นเหมือน “ตัวช่วย” ในการเติบโตทั้งตัวคุณและธุรกิจ ครอบคลุมทั้ง 5 Stage of Business

สำหรับผู้ประกอบการหรือนักการตลาดท่านใดที่กำลังพักผ่อนในช่วงหยุดยาวนี้ แต่ยังอยากที่จะพัฒนาความรู้เพื่อนำไปใช้วางกลยุทธ์/กระบวนการในการทำธุรกิจในปีหน้า เรามีของขวัญปีใหม่อยากจะมอบให้ทุกท่าน เพื่อเป็นการตอบแทนที่คุณได้ให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด

ในบทความนี้เราเลยรวม 7 (+1) บทความจาก The Growth Master ที่คุณควรอ่านหากต้องการติดจรวดให้ธุรกิจพุ่งทะยานในปี 2021 มาฝาก ซึ่งในแต่ละ Topic ที่เรายกมาล้วนแต่เป็นเทรนด์สำคัญต่อการทำธุรกิจในปี 2021 ทั้งหมด (และบางเรื่องอาจกลายมาเป็นกระแสหลัก) แต่จะมีบทความอะไรบ้าง ไปติดตามกันครับ

ไม่พลาดทุกข้อมูลที่ช่วยให้ธุรกิจคุณเติบโตได้เร็วยิ่งขึ้น

ติดตามได้หลากหลายช่องทางที่คุณสะดวก ไม่ว่าจะเป็น e-mail, line หรือ youtube
Subscribe

7 (+1) บทความการตลาดที่เราอยากแนะนำให้คุณอ่าน หากต้องการให้ธุรกิจพุ่งทะยานในปี 2021

บทความที่ 1 : 6 TIPS ติดจรวด กระตุ้นยอดขายธุรกิจ E-Commerce ฝ่าสถานการณ์ Covid-19

เป็นที่ทราบกันดีว่าในปี 2020 เรื่องที่สร้างความปั่นป่วนและถือเป็นวิกฤตใหญ่ของโลกในปีนี้ คงหนีไม่พ้นวิกฤตไวรัส Covid-19 ที่เข้ามาทำให้เศรษฐกิจทั่วทั้งโลกต้องชะลอตัว และมีแนวโน้มว่าในปีหน้าเราก็คงยังต้องต่อสู้กับเจ้าเชื้อไวรัสตัวร้ายนี้อยู่

แต่ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ก็ยังพอมีแสงสว่างอยู่บ้างเพราะจากสถานการณ์ไวรัส Covid-19 ที่เกิดขึ้น ดันส่งผลให้พฤติกรรม Online Shopping ของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

ดังนั้นในปีหน้า จึงเปรียบเสมือนช่วงเวลาที่ธุรกิจของคุณจะต้องสร้างความได้เปรียบ เดินหน้าเข้าสู่โลกออนไลน์ให้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รับรู้ของลูกค้าโดยเฉพาะการขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์ หรือที่เราเรียกว่าการทำ “E-Commerce”

ซึ่งความยากมันอยู่ที่คุณกำลังทำธุรกิจ E-Commerce ในช่วงที่สภาพเศรษฐกิจโดยรวมอยู่ในช่วงขาลง และพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป แต่มีจำนวนผู้ขายเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้การวางกลยุทธ์ให้ประสบความสำเร็จได้นั้นต้องอาศัยเทคนิคต่าง ๆ เพื่อผลักดันให้คุณได้กำไรจากยอดขายบนช่องทาง E-Commerce

ในบทความนี้ The Growth Master ขอร่วมเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ธุรกิจ E-Commerce ของคุณให้พุ่งทะยานในปี 2021 ด้วย 6 เทคนิคที่คุณต้องเปลี่ยน เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ E-Commerce ภายใต้สถานการณ์ไวรัส Covid-19 ที่คุณจะพลาดไม่ได้

อ่านบทความนี้ต่อได้เลยที่ >> https://bit.ly/3aaeOpt 

บทความที่ 2 : Lead Generation Hacks: 5 ตัวอย่างกลยุทธ์การเพิ่มรายชื่อว่าที่ลูกค้าอย่างรวดเร็ว

ในปี 2021 เรื่องของการทำ Lead Generation จะกลายเป็นเรื่องที่นักการตลาดจะต้องให้ความสนใจ มากขึ้นเพราะการได้ Lead ก็เปรียบเสมือนการที่ธุรกิจได้ “ว่าที่ลูกค้า” ที่จะเป็นคนที่แสดงพฤติกรรมบางอย่างที่บ่งบอกได้ว่าเค้านั้นสนใจในสินค้าหรือบริการของเรา พร้อมกับให้ข้อมูลบางอย่างเพื่อระบุตัวตนของพวกเขา ซึ่งถือว่าเป็นคนที่เข้าใกล้การปิดการขายของเรามากขึ้นแล้วนั่นเอง 

โดย Lead Generation คือ กระบวนการในการดึงดูดและเปลี่ยนคนทั่วไปให้กลายมาเป็นคนที่มีแนวโน้มที่จะเป็นลูกค้าของเราด้วยกลยุทธ์และวิธีทางด้านการตลาดต่าง ๆ ถ้าให้อธิบายง่าย ๆ มันก็คือ กระบวนการสร้าง Lead นั่นเอง 

ความสำคัญของมันคือ ยิ่งเรามีกระบวนการทำ Lead Generation ที่ดีเท่าไหร่ เราก็จะได้ลิสต์รายชื่อของกลุ่มคนที่พร้อมสำหรับกับการขายของเรามากเท่านั้น 

ซึ่งในบทความนี้เราจะพาคุณไปเรียนรู้ 5 ไอเดียกลยุทธ์การทำ Lead Generation Hack หรือการเก็บ Lead เพื่อเพิ่มรายชื่อลูกค้าอย่างรวดเร็วนั่นเอง เรียกได้ว่าปี 2021 ธุรกิจของใครที่กำลังจะมีแคมเปญเพื่อเพิ่ม Lead ก็สามารถนำเทคนิคเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้เลย

อ่านบทความนี้ต่อได้เลยที่ >> https://bit.ly/2Cwpdir 

บทความที่ 3 : ใช้เทคนิค Marketing Automation อย่างไรให้ธุรกิจ E-Commerce สร้างยอดขายได้มากขึ้น

เป็นเรื่องที่เราได้พูดถึงความสำคัญมาโดยตลอดสำหรับเรื่องของการใช้เทคโนโลยี Automation กับการทำการตลาดที่ในอนาคตเทคโนโลยีเหล่านี้จะเข้ามาช่วยให้การทำงานของคุณรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เพราะในมุมของเจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการ “ทุกเวลาคือเงิน” โดยเฉพาะกับธุรกิจ E-Commerce ที่ลูกค้าสามารถกดซื้อสินค้าของคุณตอนไหน เมื่อไรก็ได้ 24 ชั่วโมง นั่นเลยทำให้คุณจำเป็นต้องเฝ้าติดตาม ความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งนอกจากธุรกิจ E-Commerce แล้ว Marketing Automation ก็สามารถสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้หลายประเภทมาก ๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดที่มาแรงเป็นอันดับต้น ๆ ที่นักการตลาดอย่างคุณจะไม่รู้ไม่ได้

โดยในบทความนี้เราจะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ Marketing Automation ให้ละเอียดขึ้นกว่าเดิม ทั้งความหมาย ข้อดี และประโยชน์ที่คุณจะได้จากการทำ Marketing Automation พร้อมกับแชร์เทคนิคการใช้ Marketing Automation สำหรับธุรกิจ E-Commerce เพื่อสร้างการเติบโตที่ “มากกว่า” ในปี 2021

อ่านบทความนี้ต่อได้เลย >> https://bit.ly/2zSlNp0 

หรือใครต้องการศึกษาเครื่องมือ Automation ที่จะช่วยให้บริษัทของคุณเติบโตมากยิ่งขึ้น ผ่านการทำงานที่ง่ายขึ้น ลดเวลาและจำนวนคน เครื่องมือในการหาลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการสร้างวิธีการทำงานแบบอัตโนมัติ 

คุณสามารถกดเข้าไปอ่านบทความของรายการ We Need Tool Talk ซึ่งเป็นรายการบน Youtube ของ The Growth Master ได้เลย ที่นี่

บทความที่ 4 : Page Speed Optimization ปรับแต่งเว็บไซต์อย่างไรให้โหลดได้เร็วขึ้น ไม่พลาดทุกโอกาสทางธุรกิจ

Page Speed หรือความเร็วในการโหลดของหน้าเพจหรือเว็บไซต์ ถ้าถามว่าเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องอะไรกับการทำธุรกิจออนไลน์ในปี 2021 ต้องบอกเลยครับว่าเรื่องนี้จะเข้ามาเกี่ยวข้องและอาจเป็นตัวแปรสำคัญในการทำ SEO ปีหน้า

เพราะ Google กำลังเริ่มนำเรื่องของ Page Experience หรือเรื่องประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้เข้ามาเป็นอีกหนึ่งเกณฑ์ในการจัดอันดับ Search Ranking ด้วย โดยเรื่อง Page Speed นี่แหละที่ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญไม่แพ้เรื่อง Keyword ในการทำ SEO ปีหน้า 

บทความนี้เราเลยขอพานักการตลาดไฟแรงทุกท่านไปศึกษาเทคนิคการปรับแต่งเว็บไซต์ให้โหลดได้เร็วขึ้น (Page Speed Optimization) พร้อมด้วยเทคนิคที่ให้นำไปปรับแก้กับเว็บไซต์ของคุณได้ทันทีเมื่ออ่านจบ เช่นการใช้งานเครื่องมือบีบอัดไฟล์ เช่น Image Optimization , การทำ Lazy Loading กับเว็บไซต์ เป็นต้น

อ่านบทความนี้ต่อได้เลย >> https://bit.ly/3hqpoLs 

บทความที่ 5 : Growth Hacking คืออะไร ? ทำความรู้จักกลยุทธ์ที่สร้างการเติบโตให้ธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว

เชื่อว่านักการตลาดหลายท่านต้องเคยได้ยินกลยุทธ์ที่ชื่อว่า Growth Hacking ผ่านหูกันมาไม่มากก็น้อย แต่น้อยคนที่จะรู้จักถึงความหมายของกลยุทธ์นี้จริงๆ เพราะข้อมูลที่มีอยู่ในอินเทอร์เน็ตที่อาจจะยังมีข้อมูลไม่ครบถ้วน กลยุทธ์นี้ยังถือว่าใหม่มากสำหรับประเทศไทย

แต่ที่เราต้องหยิบยกมาในวันนี้เพราะ Growth Hacking ถือเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ทางเลือกที่สามารถทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ภายในระยะเวลารวดเร็ว (น่าสนใจมากๆ) ผ่านการ Growth Process , Growth Tactics และการใช้ Growth Tools เผื่อหาคุณค่าที่แท้จริงของธุรกิจคุณให้เจอ

โดย Growth Hacking นั้นกลยุทธ์ที่ตกผลึกมาจากผลรวมของทั้ง 4 องค์ประกอบอันได้แก่ Creative Marketing (การตลาดแบบใช้ความคิดสร้างสรรค์) , Behavioral Psychology (จิตวิทยาพฤติกรรมผู้บริโภค) , Data & Analytics (การวัดผลและวิเคราะห์ข้อมูล) และสุดท้าย Technology & Automation การใช้เทคโนโลยีทุ่นแรง)

และเพื่อให้คุณได้รู้จักศาสตร์ใหม่นี้มากขึ้น The Growth Master ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกลยุทธ์ “Growth Hacking” รวมถึงอธิบายองค์ประกอบของ Growth Hacking และรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้คุณได้ทำความเข้าใจก่อนนำไปปรับใช้กับองค์กรของคุณเองในอนาคต

อ่านบทความนี้ต่อได้เลยที่ >> https://bit.ly/2FTrc2i 

บทความที่ 6 : Growth Marketing คืออะไร? ทำไมถึงเป็นศาสตร์การตลาดเพื่อการเติบโตของธุรกิจที่คุณต้องรู้

หลังจากพูดถึง Growth Hacking ไปแล้วในด้านบนอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้นั่นก็คือ Growth Marketing หรือกลยุทธ์การตลาดเพื่อการเติบโต อีกหนึ่งศาสตร์ที่จะเข้ามาเป็นคลื่นลูกใหม่ของการทำการตลาดในปี 2021

โดย Growth Marketing ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะโฟกัสไปที่การสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าจะแตกต่างจากกลยุทธ์การตลาดอื่น ๆ ที่คุณใช้อยู่อย่างสิ้นเชิง

อธิบายให้ชัดเจนขึ้น กลยุทธ์การตลาดโดยทั่วไป ก็มักจะมุ่งเน้นไปที่การหาลูกค้าใหม่ ๆ การให้ลูกค้ามารู้จักกับแบรนด์หรือธุรกิจของคุณให้ได้มากที่สุดใช่ไหมครับ แต่ Growth Marketing จะโฟกัสไปที่เรื่องของการเติบโตของธุรกิจเป็นหลัก พยายามสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าให้ได้มากที่สุด จนสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจคุณแบบยั่งยืนในยุคที่ธุรกิจเกิดการแข่งขันสูง

ในบทความนี้ The Growth Master เลยขอพาทุกคนมารู้จักกับศาสตร์ Growth Marketing พร้อมอธิบายความหมายของกลยุทธ์นี้ (แบบละเอียด)  , ทำความเข้าใจฟันเฟืองสำคัญของกลยุทธ์นี้อย่าง Growth Marketer หรือนักการตลาดเพื่อการเติบโต , Framework ตัวใหม่อย่าง Growth Loop ที่เข้ามาแทน Framework รูปแบบเดิมอย่าง Funnel 

อ่านบทความนี้ต่อได้เลยที่ >> https://bit.ly/3n3BMoj 

บทความที่ 7 : Growth VS Digital กลยุทธ์ไหนที่สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของคุณได้มากกว่า 

เพราะวิสัยทัศน์ The Growth Master เราได้มุ่งเน้นในการสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับศาสตร์การตลาดด้าน Growth อยู่ตลอด แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้อ่านของเรายังคงสงสัยกันอยู่นั่นก็คือแล้วการทำ Growth Marketing ที่ว่านั้น แตกต่างจากกลยุทธ์ Digital Marketing ทั่วไปอย่างไร

ในบทความนี้เราเลยมาเฉลยให้ผู้อ่านทุกคนได้ทราบถึงความแตกต่างระหว่าง 2 กลยุทธ์ ทั้งวิธีการทำงาน การสร้างทีมและการตั้งเป้าหมาย โดยกลยุทธ์ Digital Marketing ที่เราคุ้นเคยกันก็จะมุ่งเป้าไปที่การหาลูกค้าใหม่และการสร้างยอดขายให้กับธุรกิจ

กลับกันในมุมของ Growth Marketing ที่ถือเป็นกลยุทธ์ที่ออกแบบมาเพื่อการเติบโตของธุรกิจโดยเฉพาะ โดยนอกจากกลยุทธ์ Growth Marketing นั้นจะเน้นไปที่การทำการทดลอง (Experiments) ในทุกจุดของธุรกิจที่จะช่วยสร้างการเติบโตในระยะยาว จนส่งผลให้เกิดเป็น Loop ที่สร้างรายได้และการเติบโตแบบไม่รู้จบ

เพื่อการเตรียมความพร้อมสู่การทำธุรกิจในปี 2021 บทความนี้จะมาเฉลยทุกความแตกต่างของ Growth Marketing และ Digital Marketing ทั้งรายละเอียดและเบื้องหลัง เพื่อให้คุณได้เลือกกลยุทธ์ที่ดีที่สุด ไปปรับใช้กับการทำธุรกิจของคุณ 

อ่านบทความนี้ต่อได้เลยที่ >> https://bit.ly/3mnYuX6 

บทความพิเศษ : Growth Agency คืออะไร? ทำไมถึงเป็นเอเจนซี่การตลาดรูปแบบใหม่ที่น่าจับตา


ปิดท้ายกันด้วยบทความพิเศษที่เราอยากจะแถมให้นักการตลาดทุกท่าน ให้เป็นเหมือน “ตัวช่วยพิเศษ” ในการทำการตลาดในปี 2021 นั่นก็คือการพาไปรู้จักกับ Growth Agency หรือเอเจนซี่การตลาดเพื่อการเติบโต อีกหนึ่งทางเลือกที่จะพาธุรกิจของคุณเติบโต ในยุคดิจิทัลที่มีการแข่งขันสูงตลอดเวลา

ซึ่ง Growth Agency คือ เอเจนซี่การตลาดที่ให้ความสำคัญที่สุดกับการเติบโตของธุรกิจ ด้วยการวางโครงสร้างทางการตลาดของธุรกิจให้ทั้งหมด ออกแบบประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับตั้งแต่เริ่มต้นจนกลายเป็นลูกค้าประจำ 

โดยหน้าที่ของ Growth Agency จะเข้ามาช่วยธุรกิจของคุณสร้างกลยุทธ์ผ่านช่องทางการขายที่ดีที่สุด และคอยปรับ (Optimize) ทั้งกระบวนการเติบโตจากข้อมูลจำนวนมากเพื่อให้ได้ยอดตามที่ลูกค้าต้องการ ผ่านการทำงานของผู้เชี่ยวชาญด้วยวิธีคิดแบบวิทยาศาสตร์ที่เน้นการทดลอง ตามเทคนิค Growth Hacking เพื่อหาสิ่งที่ได้ผลลัพธ์มากที่สุดแต่ใช้ทรัพยากรน้อยที่สุด

ในบทความนี้เราจะมาอธิบายรายละเอียดของ Growth Agency , แนะนำ Growth Agency ที่มีชื่อเสียงทั้งของประเทศไทยและของต่างประเทศ พร้อมอธิบายถึงข้อดีในการที่ธุรกิจของคุณจะเลือกจ้าง Growth Agency มาดูแลการเติบโตขององค์กร ในปี 2021 เพื่อให้ธุรกิจของคุณไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ

อ่านบทความนี้ต่อได้เลยที่ >> https://bit.ly/3iiogda 

สรุปทั้งหมด

The Growth Master หวังว่าทั้ง 8 บทความการตลาดที่เรานำมาฝากกันในคราวนี้ จะเป็นฟันเฟืองเล็ก ๆ ที่จะช่วยพัฒนาความรู้ทั้งตัวคุณและธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมเข้าสู่การแข่งขันในปี 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้

สุดท้ายผมขอเป็นตัวแทนของทีม The Growth Master ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ให้การติดตามสนับสนุนเรามาเป็นอย่างดีตลอดทั้งปี 2020 ที่ผ่านมา ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปี 2021 นี้เราจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นนี้ต่อไป

และในปีหน้าเตรียมพบกับคอนเทนต์ที่จะเข้มข้น เพิ่มรูปแบบความหลากหลายมากขึ้นแน่นอน เพราะเรายังคงมีเป้าหมายเดิมคือการพาทั้งตัวคุณและธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป ขอบคุณและสวัสดีปีใหม่ครับ :) 






ไม่พลาดทุกข้อมูลที่ช่วยให้ธุรกิจคุณเติบโตได้เร็วยิ่งขึ้น

ติดตามได้หลากหลายช่องทางที่คุณสะดวก ไม่ว่าจะเป็น e-mail, line หรือ youtube
Subscribe

เราช่วยธุรกิจของคุณให้เติบโตอย่างยั่งยืนบนโลกดิจิทัลด้วยการใช้ศาสตร์ Growth, เครื่องมือด้านเทคโนโลยี, การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการสร้างทีม

ติดตามข้อมูลการตลาด
Growth Hacking ได้เลยทีนี่
มากกว่า 2,000 บริษัทติดตาม The Growth Master ตอนนี้
ไปที่หน้า Subscribe